Thứ Tư, 7 tháng 3, 2012
Siêu lợi nhuận núp bóng làm từ thiện
Con người ai mà không có lòng hướng thiện. Khi cuộc sống người trở nên đầy đủ hơn, người ta thường rất thông cảm với những người có hoàn cảnh khó khăn. Người ta thường nói người càng già càng nhiều tuổi mà. Mà nhiều tuổi thì sự thấu hiểu nỗi khổ nhân gian càng nhiều. Sự hướng thiện càng thể hiện rõ. Và họ thường làm từ thiện. Đó là một việc làm tích cực đáng đượ biểu dương.
Cuộc sống thay đổi, giá trị đồng tiền ngày càng cao. Đồng tiền có thể mua được tất cả nhưng những có những thứ đồng tiền không mua được thì lại có thể dễ dàng mua được bằng nhiều tiền. Vì vậy mà không có gì lạ khi nhiều người bất chấp tất cả để kiếm tiền.
Những hoạt động từ thiện bắt đầu diễn ra trong những năm gần đây, nhưng có thật là những người đứng ra tổ chức thực sự muốn làm từ thiện. Có lẽ không phải vậy, tổ chức một buổi đấu giá từ thiện thường đem lại siêu lợi nhuận cho người tổ chức. Bởi tiền thu được trong buổi hoạt động từ thiện đó phần lớn dùng để trả tiền thuê nhà hàng, thuê nhân viên, thuê đủ thứ cho đơn vị tổ chức. Phần nhỏ còn lại sẽ được đem đi làm từ thiện bằng cách mua mì tôm hay những món đại loại vậy cho người khó khăn.
Ngoài ra, để tiện lợi cho người bận rộn, người ta mở các dịch vụ nhắn tin, hay mua hàng gì đó để mọi người ai cũng có thể làm từ thiện. Chẳng hạn, đối với dịch vụ nhắn tin, nếu bạn nhắn tin ủng hộ, bạn sẽ bị trừ đi 15.000đ trong tài khoản và 300đ phí tin nhắn. Hay nhất là phí tin nhắn 300đ đó. Nhà mạng làm giống như vầy : “Bà con ơi làm từ thiện đi, làm từ thiện sẽ làm cho lòng mình thanh thản hơn, làm từ thiện nhiều sẽ gặp nhiều may mắn, con cháu sau này sẽ được nhờ. Mọi người cứ làm nhiều vô nhé còn chúng tôi có nhiệm vụ chỉ đứng động viên và lấy tiền”. Thử nghĩ coi, nếu trong hơn 80 triệu dân Việt Nam, giả sử nhiều người quá bận rộn không có thời gian, chỉ có 1 triệu người có thời gian và làm từ thiện thì nhà mạng sẽ nhận được : 1.000.000 x 300 = 300.000.000 đ. Ha ha, ngồi cổ động không được 300 triệu mà còn được tiếng là làm việc thiện nữa chứ. Đó là chưa kể người dân thu nhập mỗi tháng không bao nhiêu dám bỏ ra 15.000 đ để làm từ thiện còn nhà mạng giàu như vậy mà còn lấy 300 đ của người có lòng hảo tâm. Còn chuyện trên các quảng cáo các sản phẩm trên ti vi, họ nói : trong mỗi món hàng này chúng tôi góp 20đ làm từ thiện, món hàng kia chúng tôi góp 50đ làm từ thiện,…nghe tức cười quá.
Lời kết, nếu không làm từ thiện thì thôi, còn làm thì hãy làm cho đúng nghĩa. Tôi đặc biệt thấy rất ấn tượng với các bạn làm từ thiện nhưng để lại tên, các bạn đó chỉ ghi Vô Danh hay Một bạn Quên Ghi Tên (chắc không phải người đó tên Danh hay Tên đâu nhỉ). Dù nhỏ thôi nhưng đó mới là làm từ thiện.
NNS
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét